tải game bài b52 ứng dụng mới nhất

Xu hướng

Hóa ra, trào lưu Flex cũng là cơ hội

Nguyễn Anh Phương (*) 09/10/2023 06:00

Trào lưu Flex thể hiện được cá tính mạnh mẽ của các bạn trẻ thời nay. Khác với quan niệm “lúa chín là lúa cúi đầu”, gen Z (những người sinh năm 1997-2012) sẽ tự tin thể hiện thành tựu mình đạt được, biết trân trọng công sức và giá trị bản thân thay vì phủ nhận chúng.

trao-lu-flex-copy1.jpg

Flex đột nhiên “hot”

Flex là một từ tiếng Anh chỉ hành động khoe khoang một cách lố bịch, khiến người khác phải khó chịu. Tuy nhiên, Flex đang trở thành một trào lưu của các bạn trẻ.

“Weird flex but ok” (khoe thì kỳ nhưng mà kệ) chính là mục đích của trào lưu này. Đó là sự vui vẻ, hài hước và thích thú khi một ai đó khoe về thành tích của mình trong bất cứ lĩnh vực nào, dù là những chuyện nhỏ nhặt và đời thường nhất.

Gần đây, sự phát triển của các mạng xã hội như TikTok, Facebook, YouTube càng lan truyền xu hướng Flex rộng rãi hơn. Bạn dễ dàng bắt gặp các video khoe những bộ cánh đắt tiền, những món đồ xa xỉ, nơi du lịch và nghỉ dưỡng xa hoa… có đến hàng triệu lượt view và comment.

Với trào lưu Flex hiện nay, người ta có thể khoe bất cứ thứ gì dù là nhỏ bé và đơn giản nhất, miễn là họ thấy vui. Điểm quan trọng nhất của Flex là phải khoe như không khoe, khoe phải mượt để người ta chỉ có khen chứ không thể chê.

Trên trang cá nhân của mình, một sinh viên cho biết: “Với tôi, việc giới trẻ Flex thành tích không có gì sai trái. Các bạn đã cố gắng rất nhiều để đạt được mục tiêu và hoàn toàn có quyền tự hào về điều đó. Sau trào lưu này, tôi mới thấy xung quanh mình có rất nhiều người tài giỏi và được tiếp thêm động lực phấn đấu”.

Dẫu biết việc khoe thành tích của mình sẽ tạo ra sự thỏa mãn về tinh thần bởi chúng ta được khen ngợi và thu hút được sự chú ý, nhưng nếu không thể kiểm soát được cái tôi thì hành động Flex rất dễ nhận lại sự phán xét.

Vì vậy, để hành động Flex của bạn không bao giờ là xấu, cần cách thể hiện một cách văn minh thì phải đảm bảo 3 yếu tố: chừng mực, không kiêu ngạo và không so sánh. Bạn khoe những việc bạn đã làm, khoe những điều bạn đạt được và chỉ khoe sự thật mà thôi.

Theo chuyên viên tâm lý Đào Lê Tâm An: “Mặt trái của trào lưu này phần nào khiến gia tăng cảm giác áp lực đồng trang lứa. Một mặt, áp lực này có thể chuyển thành động lực để người trẻ phấn đấu cải thiện bản thân, nhưng cũng có thể gây cảm giác tủi thân, nản chí khi nhìn đâu cũng thấy người giỏi hơn mình”.

flex.jpg

Flex cũng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng

Mỗi người đều có một thế mạnh riêng. Không có ai hoàn hảo 100%. Người này tài chắc chắn có người khác tài hơn. Vì thế, hãy chỉ khoe với lòng chân thành, sự trung thực và rồi bạn sẽ trao đi được những năng lượng tích cực nhất đến với cộng đồng.

Hãy tưởng tượng bạn tham gia một buổi phỏng vấn xin việc, nếu không Flex, liệu bạn có gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng? Hay trong các buổi gặp gỡ đối tác, nếu không Flex về thương hiệu của công ty mình, liệu bạn có cơ hội hợp tác với họ trong dài hạn hay không?

Hóa ra Flex lại chính là cách thức để chúng ta đạt được thành tựu trong một số trường hợp nhất định. Và thực tế là chúng ta đã luôn luôn Flex để có được một cơ hội tốt đẹp nào đó trong cuộc đời mình mà chính chúng ta chẳng hề nhận ra.

Khi kể một câu chuyện nhân văn về một ai đó để Flex và truyền cảm hứng thì nhiều khi khó lắm. Nhưng khoe về thành tựu của chính mình thì lại dễ dàng hơn.

Muốn có được khởi đầu sự nghiệp vững vàng, Flex khéo với nhà tuyển dụng là một kỹ năng không thể thiếu. Cho dù là từ khâu nộp CV ứng tuyển, phỏng vấn hay là buổi offer, bạn đều cần biết cách “khoe” về bản thân sao cho ấn tượng.

Hãy chỉ ra những thành tựu mà bạn có trong học tập, công việc trước đó, các dự án cá nhân, những hoạt động cộng đồng... Thể hiện rõ vai trò của bản thân và nêu những việc bạn đã làm để có được thành tựu đó. Luôn trình bày những con số trực quan khi Flex với nhà tuyển dụng. Đừng chỉ kể chuyện, hãy nêu dẫn chứng.

Hãy cho nhà tuyển dụng thấy tham vọng của bạn trong sự nghiệp và sự nỗ lực, sẵn sàng để đạt được những cột mốc sự nghiệp đã đề ra.

Lưu ý rằng đừng quên sự chân thành và trung thực khi Flex với nhà tuyển dụng vì họ sẽ tìm mọi cách để “check VAR” tiểu sử của bạn đấy!

(*) Topcv.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hóa ra, trào lưu Flex cũng là cơ hội
POWERED BY - A PRODUCT OF NEKO