tải game bài b52 ứng dụng mới nhất

Kinh tế địa phương

Khởi công Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi tại Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng

Thanh An 26/12/2023 16:00

Sáng 24/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã cùng các đại biểu phát lệnh khởi công Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi nhằm thúc đẩy khai thác tối đa lợi thế của quỹ đất hiện có để phát triển công nghiệp - đô thị - thương mại - dịch vụ của tỉnh Quảng Ngãi.

82d51efec31f6b41320e.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu phát lệnh khởi công Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi được thiết kế với tổng chiều dài tuyến 26,88km, được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn và chạy song song về phía Đông với Quốc lộ 1, đi qua 11 xã, thị trấn của huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP. Quảng Ngãi.

Đầu tuyến tại Km1+300 – Kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất, thuộc xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn (Khu Kinh tế Dung Quất) và cuối tuyến tại Km28+188 – kết nối với đường Hoàng Sa, tại nút giao đầu cầu đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, thuộc địa phận xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi.

Đây là dự án nhóm A, công trình giao thông cấp I lớn nhất từ trước đến nay mà tỉnh Quảng Ngãi thực hiện vai trò là chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư lên đến 3.500 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương 1.300 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách tỉnh Quảng Ngãi, thời gian thực hiện từ năm 2022 – 2027. Do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Theo đó, trong tương lai đây sẽ là tuyến đường phố chính đô thị, có quy mô mặt cắt ngang giai đoạn 1 gồm 4 làn xe chạy, bề rộng nền đường 46m, vận tốc thiết kế 60km/giờ. Trong đó, mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 16m, mỗi bên 8m; vỉa hè mỗi bên rộng 6m; dải phân cách giữa rộng 18m được trồng cây xanh tán thấp và thảm cỏ giữ vai trò dự trữ để mở rộng mặt đường trong tương lai.

Trên tuyến xây dựng 9 cầu với quy mô cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; tải trọng thiết kế HL-93. Trong đó, cầu số 2 vượt sông Trà Bồng là cầu lớn nhất trên tuyến, được thiết kế với kết cấu cầu chính trụ tháp và dây văng, đảm bảo kỹ thuật, mỹ quan và là điểm nhấn về kiến trúc của tuyến đường và cả khu vực.

Tổng diện tích đất quy hoạch xây dựng của dự án là 164,5/4.194 ha thửa đất, được giải phóng mặt bằng một lần cho giai đoạn hoàn thiện nhằm tạo thuận lợi trong quá trình mở rộng mặt đường trong tương lai.

Dự án khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ là trục giao thông có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giao thông liên vùng theo hướng Bắc - Nam của tỉnh Quảng Ngãi. Kết nối liền mạch từ sân bay Chu Lai qua các khu chức năng của Khu kinh tế Dung Quất và về thành phố Quảng Ngãi.

image00720231225074444.jpg
Dự án sẽ mở rộng không gian, tạo động lực mạnh mẽ để Quảng Ngãi phát triển mạnh mẽ trong tương lai

Đặc biệt, dự án khi hoàn thành sẽ tạo ra không gian phát triển đột phá nhằm thúc đẩy khai thác tối đa lợi thế của quỹ đất hiện có để phát triển công nghiệp - đô thị - thương mại - dịch vụ; Hoàng Sa – Dốc Sỏi là tuyến đường động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh Quảng Ngãi nói chung và các huyện: Bình Sơn, Sơn Tịnh, thành phố Quảng Ngãi nói riêng.

Hiện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo kế hoạch; chỉ đạo nhà thầu tổ chức thi công công trình theo đúng quy trình, quy phạm, đảm bảo chất lượng, an toàn, thẩm mỹ và hoàn thành công trình theo đúng tiến độ để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025-2030 theo kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi công Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi tại Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng
POWERED BY - A PRODUCT OF NEKO