tải game bài b52 ứng dụng mới nhất

Kinh tế địa phương

Doanh nghiệp Nhật Bản đề xuất đầu tư trường dạy nghề và khu sản xuất nấm đông cô

Thanh An 27/12/2023 18:00

Chiều 26/12, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tùng Vinh (trụ sở tại TP.HCM) về việc kết nối Đồng Nai với doanh nghiệp đến từ tỉnh Oita (Nhật Bản) để đầu tư và sản xuất nấm đông cô và mở trường dạy nghề tại Đồng Nai.

image0-4-2103.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện của Công ty Tùng Vinh cho biết, phía doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn được đầu tư trường dạy nghề để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho các dự án nước ngoài đầu tư trong những năm tới.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Nhật Bản cũng mong muốn đầu tư dự án sản xuất nấm đông cô theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Đồng Nai.

Theo đó, mục tiêu việc đầu từ vào trường dạy nghề từ phía doanh nghiệp Nhật Bản là nhằm phối hợp với tỉnh Đồng Nai đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ nhu cầu lao động chất lượng cao, dự kiến rất cần trong những năm tới. Đối với đề xuất đầu tư sản xuất nấm đông cô với mong muốn phát triển mô hình nông nghiệp công nghệ cao, hướng tới trong tương lai sẽ gắn với phát triển du lịch canh nông cho Đồng Nai.

Trước đề xuất trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ông Võ Văn Phi đề nghị các sở, ngành kiểm tra lại quy hoạch các khu vực mà doanh nghiệp đề xuất dự án xem có phù hợp quy hoạch hay không. Sau đó sẽ tiến hành các bước hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục đầu tư theo quy định. Hiện Sở Ngoại vụ đã xúc tiến ký kết hợp tác với doanh nghiệp để làm cơ sở kết nối trao đổi giữa hai bên.

Được biết, trong năm 2023, tỉnh Đồng Nai đã nhận được nhiều động thái đầu tư, mở rộng sản xuất từ nhiều doanh nghiệp Nhật Bản. Trong đó, Tập đoàn Aeon Mall (Nhật Bản) gặp lãnh đạo tỉnh Đồng Nai để xúc tiến đầu tư Dự án Trung tâm thương mại tại TP. Biên Hòa, với vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng.

khu-cong-nghiep-long-duc.jpeg
Khu công nghiệp Long Đức

Còn Tập đoàn SMC (Nhật Bản) lên kế hoạch đầu tư, mở rộng sản xuất tại Đồng Nai, sau khi đã đầu tư một nhà máy rộng 26 ha tại Khu công nghiệp Long Đức (huyện Long Thành).

Đến nay, tại Đồng Nai có 262 dự án đầu tư đến từ Nhật Bản với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Nhật Bản đề xuất đầu tư trường dạy nghề và khu sản xuất nấm đông cô
POWERED BY - A PRODUCT OF NEKO