tải game bài b52 ứng dụng mới nhất

Sách hay

“90 năm nhìn lại”: Hồi ký xúc động của người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Tâm An 23/10/2023 - 23:09

“90 năm nhìn lại” là tác phẩm hồi ký của thầy giáo Đỗ Hữu Nghĩa do Trầm Hương ghi lại, Nhà xuất bản Hội Nhà văn phát hành năm 2023. Tác phẩm là những trải nghiệm khúc chiết, chân thành về cuộc đời của người thầy đã sống trọn hơn hai phần ba thế kỷ XX và những năm đầu của thập niên thứ 3, thế kỷ XXI.

Theo PGS-TS-NGƯT. Ngô Minh Oanh, từ hồi ký có thể hiểu cuộc đời của người thầy Đỗ Hữu Nghĩa qua các giai đoạn: tuổi thơ gian khó, giàu nghị lực, tuổi trẻ, sự tiếp nhận nền giáo dục Pháp - Việt và nền giáo dục của Mỹ; giai đoạn tuổi trẻ gánh vác chức nghiệp người thầy, những thử thách và cống hiến cho giáo dục, giai đoạn khó khăn và đứng vững nhờ phẩm chất người thầy giáo.

z4808780983105_adba143024c61334cc9f46fda73417ba.jpg
Cuốn sách 90 năm nhìn lại của thầy giáo Đỗ Hữu Nghĩa

Là hiệu trưởng của Trường Võ Trường Toản - một trường trung học lớn ở TP.HCM, với kiến thức tích lũy được từ thời thanh xuân cùng tâm huyết của một người thầy, ở tuổi 34, thầy Đỗ Hữu Nghĩa đã nỗ lực xây dựng nhà trường.

Thầy đã dành những chương từ 8-12 để nói về những hoạt động của bản thân và Trường Võ Trường Toản, giúp người đọc hình dung được các hoạt động của một ngôi trường nổi tiếng và những hoạt động giáo dục của giai đoạn trước năm 1975 tại miền Nam.

Những nỗ lực của thầy đã mang lại cho trường nhiều thành tích như các giải vô địch hùng biện tiếng Anh, các giải bóng tròn cũng như các thành tích khác, đưa Trường Võ Trường Toản thành ngôi trường nổi tiếng được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em theo học.

Sau ngày miền Nam giải phóng, thầy Đỗ Hữu Nghĩa vẫn tiếp tục đứng trên bục giảng. Dù cuộc sống muôn vàn khó khăn, thầy vẫn chọn nghiệp cầm phấn để truyền tải kiến thức cho học trò. Với tuổi đời hơn 90 và tuổi nghề hơn 50 năm, thầy giáo Đỗ Hữu Nghĩa đã sống trọn cuộc đời với sự nghiệp “trồng người”

Thầy nhận nhiều giải thưởng cao quý của Chính phủ, các cấp, nhưng phần thưởng cao quý nhất chính là sự tin yêu của các thế hệ học trò, đồng nghiệp, phụ huynh và toàn xã hội. Và hồi ký của thầy đã thể hiện rõ nét điều đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“90 năm nhìn lại”: Hồi ký xúc động của người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
POWERED BY - A PRODUCT OF NEKO